CHO THAVEE PLC.

Language Switcher

CHO on กลยุทธ์ธุรกิจกับอาจารย์ธันยวัชร์

 บทสัมภาษณ์คุณสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ถึงที่มาที่ไปของบริษัท และการเดินทางของบริษัท ช.ทวี ดอลลาเซียน จากจุดเริ่มต้น ถึงปัจจุบัน และการวางรากฐานอนาคต เพื่อสร้างคนพันธุ์ CHO ให้เป็นกำลังสำคัญในการสร้างชาติต่อไป

ช่วงแรกมีการกล่าวถึงการกู้วิกฤติของบริษัทในยุควิกฤติต้มยำกุ้ง ปีพ.ศ. 2540 ซึ่งคุณสุรเดชได้ให้สัมภาษณ์ว่า  "ผมสามารถเขียนหนังสือ วิธีแก้หนี้  ได้จากเหตุการณ์ครั้งนั้น"

หลังจากที่ผ่านพ้นช่วงวิกฤติเศรษฐกิจคุณสุรเดช ยังได้เล่าถึงกระบวนการในการนำช.ทวีให้กลับมายืนหยัดได้อีกครั้ง ด้วยการ Reverse Engineer สำหรับรถลำเลียงอาหารขึ้นเครื่องบิน จนกระทั่งกลายเป็นสินค้าหลัก และมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่งของโลก (รถลำเลียงอาหารสำหรับเครื่องบิน A380) และซึ่งรถของบริษัท มีจุดเด่นคือ น้ำหนักเบากว่าคู่แข่ง นี่เองคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ ช.ทวีกกลับมายืนหยัดเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆตามมาอีกมากมาย

การวางรากฐานสำหรับบริษัท จะเน้นที่การสร้างคนจากแรงงานในท้องถิ่น ผ่านการบริหารจัดการองค์ความรู้ที่รวบรวมจากประสบการณ์และเทคโนโลยีใหม่ๆทั้งที่เราสามารถคิดค้นได้เอง และการเรียนรู้จากบริษัทคู่ค้าต่างๆ และโรงเรียนช่าง ช.ทวี 

นี่คืออีกบทพิสูจน์คนพันธุ์ ช. ที่ได้รับการยอมรับในวงกว้าง และกำลังสยายปีกไปสู่การเป็นองค์กรระดับโลกต่อไป