CHO THAVEE PLC.

Language Switcher

CHO เผยโฉมรถบัสไฟฟ้า “ANKAI” พร้อมผู้บริหารจาก AVIC-INTL และ ANKAI ผนึกกาลังลุยตลาดรถบัส EV CHO เผยโฉมรถบัสไฟฟ้า “ANKAI” พร้อมผู้บริหารจาก AVIC-INTL และ ANKAI ผนึกกาลังลุยตลาดรถบัส EV CHO เผยโฉมรถบัสไฟฟ้า “ANKAI” พร้อมผู้บริหารจาก AVIC-INTL และ ANKAI ผนึกกาลังลุยตลาดรถบัส EV CHO เผยโฉมรถบัสไฟฟ้า “ANKAI” พร้อมผู้บริหารจาก AVIC-INTL และ ANKAI ผนึกกาลังลุยตลาดรถบัส EV CHO เผยโฉมรถบัสไฟฟ้า “ANKAI” พร้อมผู้บริหารจาก AVIC-INTL และ ANKAI ผนึกกาลังลุยตลาดรถบัส EV

CHO เผยโฉมรถบัสไฟฟ้า “ANKAI” พร้อมผู้บริหารจาก AVIC-INTL และ ANKAI ผนึกกาลังลุยตลาดรถบัส EV

CHO เผยโฉมรถบัสไฟฟ้า “ANKAI” พร้อมผู้บริหารจาก AVIC-INTL และ ANKAI ผนึกกาลังลุยตลาดรถบัส EV

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO จัดงาน The Electric Bus Handover Ceremony ณ ศูนย์ซ่อมบริการสิบล้อ 24 ศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อรับมอบและเปิดตัวรถบัสไฟฟ้ายี่ห้อ “ANKAI” รุ่น HFF6122K10EV ซึ่งเป็นรถบัสไฟฟ้าที่นำเข้าตามสัญญาความร่วมมือกับ AVIC-INTL PROJECT ENGINEERING COMPANY “AVIC-INTL” บริษัทในเครือ AVIC รัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ของประเทศจีน และ ANHUI ANKAI AUTOMOBILE CO., LTD (ANKAI) บริษัทมหาชนสัญชาติจีนผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากประเทศจีน โดยมีนายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ให้การต้อนรับผู้บริหารระดับสูง ได้แก่ Mr. Xiong Tao - Vice President AVIC-INTL และ Mr. Gu Tengfei ANHUI ANKAI Automobile Co., Ltd เดินทางมาร่วมส่งมอบรถ อันเป็นการเน้นย้ำถึงความร่วมมือในการเปิดตลาดรถบัสไฟฟ้าในประเทศไทย

คุณสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHO เปิดเผยว่า

“CHO ได้มุ่งหน้าไปสู่ธุรกิจพลังงานใหม่ ไม่เพียงแต่เฉพาะการขายรถ EV Bus เท่านั้น เรายังมีธุรกิจการบริหารจัดการสำหรับการให้บริการเดินรถที่มีลูกค้าไว้วางใจบริการของเรา

CHO ได้เตรียมการรองรับในการขายรถ EV Bus และรวมถึง EV เพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทย โดยมองว่าสิ่งที่สำคัญที่จะประสบความสำเร็จนั้น ไม่เพียงมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่รวมถึงการจัดหาแหล่งทุนให้กับลูกค้าของเรา โดยเราได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงินที่จะรองรับการนำเข้า CHO รุกตลาดครั้งนี้ ประการที่สอง CHO กำลังดำเนินการลงนามสัญญาที่ผลิตภัณฑ์ EV ทั้งหมดของ CHO ในประเทศไทยมีการรับประกันสูงสุด เพื่อให้ลูกค้าของเราไม่ต้องกังวล และสบายใจในการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา สร้างรายได้ทางธุรกิจ และที่มีความสำคัญอีกประการหนึ่งคือ CHO ได้พัฒนาระบบชาร์จพลังงานไฟฟ้า (Charging Station) ร่วมกับพันธมิตร เพื่อทดสอบระบบสนับสนุน (Back-end System) ในการเชื่อมโยงเข้าด้วยกันผ่านระบบ Block Chain เพื่อความสะดวกในการชำระค่าบริการได้ทันที หรือ “CHO’s Back End” ซึ่ง CHO มีสถานีชาร์จที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดระยอง และจังหวัดขอนแก่น (สำนักงานใหญ่) ที่ระบบเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน

สุดท้ายนี้กล่าวขอบคุณ AVIC เป็นอย่างยิ่งที่สนับสนุน และสามารถนำเข้าผลิตภัณฑ์ EV Bus คุณภาพสูงจาก ANKAI มาทำการตลาดในประเทศไทย ซึ่ง CHO ได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยประเมินว่าในไตรมาสแรกของปี 2567 CHO จะสามารถส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ประมาณ 100 คัน นับจากนี้ CHO จะไม่เพียงทำเฉพาะ EV Bus เท่านั้น โดยการร่วมมือกับพันธมิตรที่ตั้งเป้าขยายไปสู่ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทยต่อไป”

Mr. Xiong Tao - Vice President (AVIC – INTL Engineering Company) กล่าวว่า

“ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานครั้งนี้ และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือในการขยายตลาด EV Buses ในประเทศไทย ซึ่งมองว่าตลาดที่มีแนวโน้มสดใส โดยเรามีเทคโนโลยีในการทำผลิต EV Buses จากประเทศจีน ที่ได้รับการยอมรับและนำไปใช้งานในทวีปยุโรป เรายินดีที่จะสนับสนุนการทำตลาดนี้อย่างเต็มที่ และมั่นใจว่าการเริ่มต้นวันนี้ จะเป็นส่วนผลักดันการใช้งานผลิตภัณฑ์ EV ที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย รวมถึงโอกาสในการผลิตผลิตภัณฑ์ EV Buses ของเราเป็นจำนวนมากในอนาคต”

Mr. Gu Tengfei - Sales Manager (ANHUI ANKAI Automobile Co., Ltd.)

“มีความยินดียิ่งที่ได้ร่วมงานครั้งนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นของความประสบความสำเร็จในโครงการ EV Buses จึงถือโอกาสนี้ กล่าวขอบคุณความร่วมมือของทุกฝ่ายในการผลักดันให้สามารถเกิดขึ้นในเวลาเพียง 7 เดือน และขอขอบคุณนโยบายสนับสนุนการใช้ EV ของรัฐบาลไทย เรามั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ “ANKAI” ของเรานั้น เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีคุณภาพสูงที่จะช่วยให้ CHO เดินหน้าตามเป้าหมายที่คุณสุรเดชได้กล่าวไว้ในเวลาอันสั้น พร้อมกันนี้ เรามั่นใจว่าภายในปี 2567 เราจะส่งมอบรถ EV Buses จำนวน 100 คันได้ในประเทศไทย ขอขอบคุณทุกท่านมาร่วมงานครั้งนี้”

บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เปิดเผยเพิ่มเติมว่า CHO ได้ทำการสำรวจตลาดรถบัสไฟฟ้าในประเทศไทยเป็นเวลานานกว่า 3 ปี ซึ่งทำให้บริษัทฯ ได้รับทราบความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มผู้ประกอบการเดินรถบัสในประเทศไทย ที่มีความต้องการรถบัสที่มีระบบความปลอดภัยเป็นอันดับแรก และมีความคงทนในการใช้งาน และมีการบำรุงรักษาต่ำเป็นลำดับที่สอง และระยะทางในการเดินรถบัสเชิงพาณิชย์ที่สัมพันธ์กับแบตเตอรี่ที่มีคุณภาพสูง และเชื่อถือได้ ซึ่งทางบริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสจากที่บริษัทจีนผู้ผลิตแบตเตอรี่ระดับโลกชื่อ CAT-L ได้เข้ามาตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่ที่จังหวัดระยองในประเทศไทย ซึ่งแบตเตอรี่รุ่นที่รถบัส ANKAI นี้ เป็นแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จไฟได้แบบรวดเร็ว (Fast Charge) และระบบชาร์จปกติ ซึ่งทำให้เกิดความสะดวกต่อผู้บริโภคในด้านบริการหลังการขายอีกด้วย

จากผลการสำรวจตลาดรถบัสดังกล่าว ทำให้บริษัทฯ ได้ตัดสินใจเลือกที่จะทำสัญญาตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวกับ ANHUI ANKAI AUTOMOBILE CO., LTD (ANKAI) บริษัทมหาชนสัญชาติจีนผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากประเทศจีน ผ่านทาง AVIC-INTL PROJECT ENGINEERING COMPANY “AVIC-INTL” หรือบริษัทในเครือ AVIC บริษัทอุตสาหกรรมการบินจีน ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ของประเทศจีน และทำให้บริษัทฯ ในขณะนี้มีความพร้อมในการจำหน่ายรถบัสไฟฟ้า ANKAI เนื่องจากตัวถังของรถบัสไฟฟ้ารุ่นนี้ ได้รับการออกแบบให้มีโครงสร้างทำจากแมกนีเซียมอัลลอย ซึ่งเป็นมาตรฐานการผลิตเดียวกับเครื่องบินที่มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงทนทานกว่าเหล็ก ระบบเครื่องยนต์ไฟฟ้า และระบบพวงมาลัยไฟฟ้า ระบบกันสะเทือนและกันลม กันน้ำ พร้อมระบบฟอกอากาศในรถ ตามมาตรฐานรถของ ANKAI ฯลฯ ซึ่งคุณสมบัติของรถบัสไฟฟ้ารุ่นนี้ เป็นไปตามมาตรฐานการส่งออกระดับโลก ฯลฯ และจากคุณสมบัติระดับสูงของรถบัสไฟฟ้ารุ่นนี้ ทำให้บริษัทฯ ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมายของบริษัท ซึ่งได้แก่ บริษัทเดินรถ ฯลฯ โดยมีพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทฯ ที่ต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถบัสไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวพร้อมกับการให้บริการครอบคลุมประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนระยะยาวในการเปิดโรงงานประกอบชิ้นส่วนเป็นตัวรถ และรับความร่วมมือในการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตและจาก ANKAI เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันระยะยาว ความร่วมมือนี้ เป็นก้าวสำคัญในการรุกตลาดรถบัส